Pages

Subscribe:

Wednesday, October 30, 2013

Các phương pháp đánh bóng inox

Đánh bóng inox, có nhiều phương pháp đánh bóng inox, nhưng gồm 2 phương pháp chính và thông dụng là đánh bóng cơ học và điện hóa..


Với phương pháp đánh bóng cơ học (sử dụng thành phần hạt mài cứng, để mài mòn vật liệu).
Sử dụng hợp chất mài mòn với thành phần hạt mài thật cứng như ceramic, zirconia alumina, hạt mài compact grain để mài mòn thép không gỉ. Một trong những rủi ro lớn nhất khi dùng các vật liệu mài cứng này là hiện tượng quá nhiệt. Hiện tượng này không chỉ làm cong vênh sản phẩm của bạn, mà nếu nó xảy ra thì bề mặt thép đã tôi sẽ bị mềm lại. Nếu chi tiết gia công của bạn là thép không gỉ, sự quá nhiệt sẽ giải phóng các oxit và carbon. Khi đó thép không gỉ sẽ không còn là “không gỉ” nữa mà nó sẽ bị gỉ như thép thường. Trong trường hợp bạn gặp phải vấn đề này, hãy dùng một loại “kem chống cháy” có chứa axit photphoric. Chất này có thể mua tại nhiều nơi trên thị trường như các cửa hàng bán dụng cụ hàn. Chất này sau khi tẩy bỏ gỉ sét sẽ làm kín lại bề mặt bị hư hại để bảo vệ nó. Sau đó bạn phải trung hòa axit bằng cách quét một lớp natri bicarbonate để ngăn chặn hiện tượng ăn mòn.

Phương pháp điện hóa hay còn gọi (đánh bóng điện hóa inox): được ứng dụng nhiêu hơn do những ưu điểm nhanh, bóng, và phù hợp với chi tiết có hình dạng kích cỡ bất kỳ.
Đánh bóng điện hóa inox (thép không gỉ) là gì?
Một phương pháp điện hóa để loại bỏ các kim loại còn sót lại trên bề mặt inox. Phương pháp này tạo thành một quy trình điện trong đó các yếu tố của nó là bề mặt kim loại như cực dương, một chất điện phân của axit photphoric và glycerol, một cực âm, và một nguồn cung cấp năng lượng. Các tế bào điện phân được sử dụng để điện giải làm sạch bề mặt. Để loại bỏ lớp điện phân, đồng thời, dư kim loại bẩn, do tốc độ hòa tan của phần lồi lớn hơn của phần lõm nên bề mặt được san bằng và trở nên nhẵn bóng.
Do đặc tính không gây biến tính cơ học như phương pháp cơ học, hoặc có thể đánh bóng được cả các góc cạnh nhỏ, phức tạp. chính vì vầy Đánh bóng điện hóa được ứng dụng nhiều trong đời sống, công nghiệp sản suất inox, thép không gỉ như thiết bị y tế, đồ dùng gia đình, cá nhân, trong các chi tiết máy, ...

0 comments:

Post a Comment